10 lời khuyên giúp tiết kiệm chi phí xây nhà

Xây dựng nên một ngôi nhà cần nhiều bước và chi phí để hoàn thiện nó tùy vào nhu cầu của chủ nhân. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp mọi người tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất.

1. Trang bị kiến thức cơ bản về xây dựng

Với các kiến thức cơ bản, bạn sẽ có ý tưởng về không gian sống của riêng mình, theo đúng sở thích của bạn. Đồng thời bạn cũng sẽ dự trù được chi phí phù hợp.

2. Giai đoạn chuẩn bị

Trong thời gian này, bạn cần lập một kế hoạch rõ ràng, càng chi tiết càng tốt, ví dụ dự đoán tổng chi phí xây dựng, giá vật liệu xây dựng, nhân công,… để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính.

Sau đó, bạn nên cân nhắc  giữa diện tích xây dựng và diện tích sinh hoạt, xem gia đình có bao nhiêu người để thiết kế số lượng phòng hợp lý. Cân nhắc được vấn đề này sẽ giúp bạn tránh tình trạng xây thừa phòng, làm lãng phí không gian và tốn chi phí xây dựng.

3. Chọn mua mảnh đất dễ xây

Nếu chưa có sẵn đất xây nhà, bạn nên chọn mua mảnh đất nào bằng phẳng, giao thông thuận tiện và gần những tiện nghi công cộng như trường học, chợ, siêu thị… Sự thuận lợi về địa thế giúp bạn giảm bớt rất nhiều chi phí trong quá trình xây dựng cũng như sinh sống sau này.

4. Lựa chọn phong cách của ngôi nhà

Phong cách ngôi nhà sẽ quyết định số tiền bạn bỏ ra để chi trả cho việc thi công. Nhà theo phong cách biệt thự, cổ điển cầu kỳ đương nhiên sẽ mất nhiều chi phí xây dựng hơn so với một ngôi nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản.

5. Đi thăm nhiều ngôi nhà đã xây

Bạn có chắc chắn rằng mẫu nhà mà mình lựa chọn đã đúng với mong ước của mình? Có thể sau tham khảo trên các sách và tạp chí kiến trúc, hay tận mắt ngắm nghía nhiều ngôi nhà mới xây, bạn sẽ thấy nhiều ngôi nhà duyên dáng hơn, phù hợp hơn. Lúc này bạn mới cảm thấy tiếc về quyết định của mình?

6. Thuê công ty thiết kế, kiến trúc sư và đơn vị xây dựng có uy tín

Khâu lựa chọn đối tác xây dựng rất quan trọng, chính những người có chuyên môn và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn tìm ra một phương án tối ưu nhất, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình.

7. Chọn dịch vụ xin phép xây dựng

Nếu quá bận rộn, bạn có thể nhờ đơn vị tư vấn thiết kế kiêm luôn việc xin phép xây dựng. Trong trường hợp bạn có thời gian, hãy mượn một bộ bản vẽ thiết kế đã hoàn chỉnh rồi tự đi xin phép xây dựng. Nhờ đó, bạn có thể giảm được một phần kinh phí.

8. Chọn nhà thầu xây dựng

Đến giai đoạn thi công, cần cân nhắc kỹ lưỡng việc chọn nhà thầu xây dựng, hình thức thi công sao cho chất lượng, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình. Những nhà thầu giàu kinh nghiệm có thể đóng góp ý kiến tốt và hợp lý để giúp bạn có được ngôi nhà với giá thành phải chăng.

9. Tính toán thời gian và chọn thời điểm khởi công

Bạn nên bắt đầu thi công vào mùa nắng khô ráo, sẽ thuận lợi rất nhiều, điều quan trọng là thời gian thi công không bị gián đoạn.

10. Bỏ công sức và tận dụng sự trợ giúp của người thân, bạn bè

Nguồn: Thụy Ân

https://vnexpress.net/10-loi-khuyen-giup-tiet-kiem-chi-phi-xay-nha-3002542.html

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *