NHỮNG TIÊU CHÍ CẦN THIẾT KHI LÊN KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI RESORT

Trước khi bắt đầu một dự án mới, đặc biệt là dự án lớn như Resort nghỉ dưỡng, chúng ta cần chú ý đến những điều sau:
1. Có 1 bảng quy hoạch tổng thể:

Bảng kế hoạch chi tiết bao gồm phân tích về các điều kiện như cảnh quan, môi tường địa hình. Bảng kế hoạch sẽ giúp bạn định hình và tận dụng tối đa các tài nguyên như diện tích sử dụng, các cảnh quan thiên nhiên xung quanh như bãi biển, sông hồ,…

Có bảng kế hoạch cũng giúp bạn trao đổi với KTS thuận tiện hơn, dễ dàng lên ý tưởng tổng thể.

2. Lựa chọn loại hình Resort thích hợp:

Lựa chọn loại hình phù hợp với cảnh quan, văn hóa đại phương giúp bạn vừa kết hợp phong cách cá nhân, vừa mang tính thẩm mỹ cho Resort. Các yếu tố như phong cách thiết kế chủ đạo, vật liệu xây dựng, phong thủy cần có sự tương đồng với văn hóa địa phương.

Ngoài ra, lựa chọn các đặc điểm về loại hình kinh doanh nổi trội, xem xét đến những điểm mạnh và yếu tố tiện nghi sẽ mang lại cho khách hàng cũng là một yếu tố giúp Resort của bạn thêm phần nổi bật và thu hút.

3. Môi trường tự nhiên:

Kết hợp môi trường tự nhiên giúp Resort của bạn có thêm cảnh quan, vừa giúp bảo toàn vẻ đẹp vốn có của tự nhiên, vừa giúp du khách có những trải nghiệm mới mẻ.

4. Vật liệu cho ngoại thất:

Các vật liệu cho nội thất, ngoại thất và hồ bơi đều khác nhau. Với các Resort có thiết kế mang tính thiên nhiên, các vật liệu tự nhiên như gỗ, tre,…. sẽ được sử dụng khá nhiều. Các KTS sẽ xem xét khi đưa thiết kế này vào vì cần chú ý đến vấn đề thời tiết, ngoại cảnh,…

5. Chú ý sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ, thiết kế nội ngoại thất:

Thiết kế nội, ngoại thất có sự hòa hợp với nhau và phù hợp với phân chia không gian. Các không gian có khác nhau có thể có sự phân chia cùng các đồ nội thất khác nhau, tuy nhiên vẫn phải hòa hợp với thiết kế chung.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *