Quy tắc khi sơn nhà

 

Màu sơn của ngôi nhà vừa thể hiện tính cách của chủ nhân vừa thể hiện một số “mẹo” trong thiết kế

  • Không sử dụng màu sắc quá đậm, quá tối: Màu tối sẽ gây ra cảm giác tù túng và chật chội. Nếu như nhà bạn có diện tích nhỏ, nên chọn các màu sáng để mở rộng không gian xung quanh. Nếu bạn thích sử dụng màu tối, chỉ nên dùng làm điểm nhấn cho bức tường. 

  • Ứng dụng phép tương phản: Những cặp màu tương phản giúp tăng sức sống cho ngôi nhà. Để chọn được màu sắc tương phản hợp lý nhất, bạn nên tham khảo ý kiến KTS và chú ý đến điều kiện ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà. 
  • Mở rộng không gian bằng gam màu sáng: Những màu sáng như trắng, kem có tác dụng đánh lừa thị giác, giúp ngôi nhà nhìn thoáng mát, rộng rãi hơn. 

  • Chọn màu sắc theo mục đích sử dụng: Nếu muốn thư giãn bạn nên chọn màu xanh lá cây hoặc xanh dương. Những màu này phù hợp nhất với không gian phòng ngủ và phòng tắm.Các màu trung tính như be, trắng ngà, kem sẽ đem lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng rất hợp với phòng khách và phòng ngủ.Gam màu ấm nóng như cam, vàng, đỏ sẽ tiếp thêm cho bạn năng lượng, tinh thần phấn chấn hơn. Bạn có thể sơn màu này cho phòng sinh hoạt chung của gia đình như phòng ăn.Để kích thích sự sáng tạo bạn nên chọn những màu gần gũi với thiên nhiên như màu xanh lá tươi, màu nâu, xanh biển đậm. Những màu này sẽ tạo ra những thay đổi tích cực cho tâm trạng của bạn, phòng sinh hoạt chung hoặc phòng làm việc là thích hợp nhất với các màu này.Để có sự phối hợp màu sắc giữa các màu với nhau trong 1 ngôi nhà, bạn hãy nghe thêm lời khuyên từ các KTS chuyên nghiệp nhé.

  • Không sử dụng quá 3 màu sơn trong cùng 1 không gian: 
    Phối màu là sự lựa chọn thông minh, thể hiện cá tính và phong cách riêng của bạn. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá nhiều màu sắc sẽ khiến căn phòng và ngôi nhà của bạn trở nên rối rắm.Nguyên tắc phối màu cơ bản: đơn sắc, tương phản hoặc bổ sung với tỉ lệ 60% màu chủ đạo, 30% màu phụ, 10% màu nhấn. Sự kết hợp hài hòa này sẽ mang lại thẩm mỹ rất cao cho căn nhà của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *