Những phong cách thiết kế quán cà phê được ưa thích ( Phần 2)

Tiếp nối phần 1, hãy xem còn những phong cách nào được ưa chuộng

  • Phong cách cafe sân vườn

Cafe sân vườn không còn mới mẻ nhưng luôn là 1 sự lựa chọn cho khách hàng. Thay vì cafe với 4 bức tường, khách hàng sẽ lựa chọn cafe sân vườn với không khí thoáng mát tự nhiên, cây cối trong lành.

Thiết kế cafe sân vườn cần kết hợp hài hòa giữa không gian, bàn ghế và các loại cây trong vườn. Các thiết kế này giúp khách hàng vừa hòa mình vào thiên nhiên vừa sử dụng các tiện ích khác.

  • Phong cách Contemporary (Đương đại):

Phong cách đương đại Contemporary là phong cách cũng hướng đến sự đơn giản, tinh tế như phong cách Modern, nhưng với đương đại, mọi thứ linh hoạt và sống động hơn. Ngoài những đường thẳng gọn gàng như modern, đương đại sử dụng thêm cả những hình khối mới lạ, những nét cong, những khối cầu…

Tương tự như vậy, với các màu sắc và bài trí, phong cách đương đại phóng khoáng hơn khi sử dụng thêm các tông màu nóng làm nét chấm phá độc đáo. Sự phá cách và ít gò bó hơn chính là điểm nổi trội của phong cách đương đại. Đây cũng được coi là một trong các phong cách thiết kế quán cafe còn khá là mới lạ trên thị trường hiện nay.

  • Phong cách Minimalist (Tối giản)

Ngay từ chính cái tên, phong cách này hướng về sự đơn giản hết mức. Theo phong cách thiết kế tối giản này thì các đồ dùng, nội thất đều được tối giản, chỉ bài trí những đồ dùng cần thiết và hoàn toàn bỏ qua những thứ gì thừa thãi, những gam màu cũng phải thống nhất hoàn toàn. Trong các phong cách thiết kế quán cafe thì đây được dự đoán sẽ là một xu hướng mới trong thời gian sắp tới

Phong cách minimalist này hướng đến những cảm giác thoáng đãng nhất, đơn giản nhất cho mọi khách hàng. Nhưng phong cách tối giản mang đậm chất nghệ thuật tinh tế này lại rất kén người, chúng chỉ có thể phục vụ một nhóm nhỏ khách hàng có sở thích tối giản, tức là đơn giản đến mức tối đa này chứ không hướng đến phần đông khách hàng. Chính vì thế anh chị nên cân nhắc thật kỹ nếu lựa chọn phong cách này cho quán của mình.

  • Phong cách thư viện:

Phong cách thư viện hay còn gọi là những quán cafe sách cũng đang là xu hướng khá được ưa chuộng. Phong cách này thường hướng đến phục vụ những người yêu sách, những doanh nhân trí thức cần không gian yên tĩnh để làm việc suy nghĩ. Vì vậy để theo đuổi phong cách này, quán cần phải có một không gian rộng, vừa để trưng bày những đầu sách, vừa cần chỗ rộng rãi để khách hàng có không gian yên tĩnh một mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *